แต่งหน้ารับปริญญา และทรงผมอย่างไร ให้สวยหล่อเป๊ะถูกระเบียบ

แต่งหน้าทำผมวันรับปริญญายังไง ให้สวยหล่อและถูกระเบียบ

งานรับปริญญา ถือเป็นวันที่มีความสำคัญมากที่สุดอีกวันหนึ่งของบัณฑิตทุกคน เป็นวันแห่งความสุข วันแห่งความภาคภูมิใจและเป็นวันที่จะอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป ส่งผลหลายคนใช้เวลาเตรียมตัวเป็นปีกว่าจะถึงวันจริง โดยเฉพาะเรื่องการแต่งหน้ารับปริญญาที่หลายคนเป็นกังวลและไม่อยากพลาด เพราะอยากให้รูปถ่ายที่ออกมาเป็นภาพความทรงจำที่ดีที่สุดในชีวิต ดังนั้นเราลองไปดูกันสิว่าจะแต่งหน้าทำผมรับปริญญาอย่างไรให้สวยหล่อเป๊ะและถูกระเบียบ

1.สวยหล่อให้ถูกระเบียบ

ถึงแม้ว่าการแต่งหน้ารับปริญญาจะไม่มีกฎระเบียบตายตัวเหมือนกันทุกมหาวิทยาลัยว่าควรแต่งหน้าทำผมในงานรับปริญญาอย่างไร แต่ถึงอย่างนั้นบัณฑิตทุกคนก็ไม่ควรละเลยข้อควรปฏิบัติที่แต่ละมหาวิทยาลัยกำหนด ทั้งในเรื่องของรูปแบบทรงผมวันรับพระราชทานปริญญาบัตร โทนสีการแต่งหน้าและข้อควรปฏิบัติอื่น ๆ ที่ต้องปฏิบัติตามเพื่อความถูกต้องและเป็นระเบียบ

2.แต่งหน้ารับปริญญาอย่างไรให้เหมาะสม

สำหรับการแต่งหน้ารับปริญญาที่เหมาะสมนั้น ควรแต่งหน้าด้วยโทนสีสุภาพ เน้นโทนสีธรรมชาติที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป แต่ก็ไม่จืดชืด ซึ่งการแต่งหน้ารับปริญญาด้วยโทนสีสุภาพนั้นถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ทุกคนทราบและปฏิบัติสืบต่อกันมา เพื่อให้เหมาะสมกับวันสำคัญและเป็นการให้เกียรติกับสถานที่อีกด้วย

3.เลือกทรงผมรับปริญญาที่ถูกต้อง

ในส่วนของทรงผมรับปริญญาที่ถูกต้อง สำหรับสาว ๆ ควรรวบผมเปิดใบหน้าให้เห็นชัดเจน จะรวบแบบครึ่งศีรษะแล้วปล่อยปลายหรือรวบทั้งหมดก็ล้วนแล้วแต่เป็นทรงผมรับปริญญาที่ได้รับความนิยมทั้งสิ้น เพราะดูสุภาพเรียบร้อยที่สุดและถูกระเบียบ ซึ่งในส่วนของลูกเล่นอื่น ๆ อาจมีการถักเปีย ทำงุ้มหรือม้วนโรล

4.การแต่งหน้ารับปริญญาที่ควรหลีกเลี่ยง

การแต่งหน้ารับปริญญาที่ควรหลีกเลี่ยง คือการเลือกโทนสีแต่งหน้าที่แตกต่างจากสีผิวจนเกินไป เพราะเมื่อแต่งแล้วทำให้ดูหน้าลอย ยิ่งตอนถ่ายรูปจะยิ่งเห็นความแตกต่างชัดเจนที่สุด ดังนั้นโทนสีแต่งหน้าที่เหมาะสมที่สุดคือโทนสีธรรมชาติที่ใกล้เคียงกับสีผิว นอกจากนี้ลิปสติกก็ไม่ควรเลือกใช้สีที่แจ่มจนเกินไปอีกด้วย

5.อย่าลืมเตรียมหน้าและผมให้พร้อม

การแต่งหน้ารับปริญญาและทำผมในงานสำคัญอย่างนี้ สิ่งที่บัณฑิตต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือการเตรียมผิวหน้าและเส้นผมให้พร้อมก่อนถึงงานรับปริญญา ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะผิวหน้าที่สะอาดใส เรียบเนียนจะช่วยให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่าย แต่งแล้วดูเป็นธรรมชาติที่สุด ส่วนเส้นผมจะทำให้การจัดทรงดูเป็นธรรมชาติเช่นกันและอยู่ทรงนาน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการแต่งหน้าทำผมรับปริญญา ที่ช่วยให้หนุ่มสาวสวยหล่อกันได้แบบเป๊ะ ๆ แถมยังถูกระเบียบอีกด้วย คราวนี้รับรองได้ว่าการแต่งหน้ารับปริญญาของบัณฑิตจะต้องออกมาดูดีที่สุดและเป็นภาพความทรงจำที่ดีตลอดไปอย่างแน่นอน

สามารถชมผลงานแต่งหน้า และทรงผมรับปริญญา เพื่อเป็นแนวทางสำหรับตัวเอง ได้ที่นี่ >>> แต่งหน้ารับปริญญา

หมวดหมู่: บทความการแต่งหน้า